• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA BỘ CHỈ HUY QUÂN SỰ TỈNH QUẢNG TRỊ
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bộ CHQS tỉnh Quảng Trị: Đạt 02 Giải Vàng và 01 Bằng khen tại Liên hoan Truyền hình toàn quân lần thứ XIV năm 2024

Từ ngày 01 - 03/8/2024, tại tỉnh Thái Nguyên, Tổng Cục Chính trị Quân đội Nhân dân (QĐND) Việt Nam tổ chức thành công Liên hoan Truyền hình toàn quân lần thứ XIV năm 2024.

Có thể là hình ảnh về 9 người và văn bản

Có thể là hình ảnh về văn bản

Có thể là hình ảnh về văn bản

 

Tại Liên hoan Truyền hình toàn quân lần thứ XIV năm 2024, có 442 tác phẩm ở 04 thể loại: Phóng sự, Phim tài liệu, Chương trình khoa giáo, Chuyên mục “Quốc phòng toàn dân” và Chuyên mục “Vì chủ quyền an ninh biên giới quốc gia” của 139 cơ quan, đơn vị trong toàn quân tham gia Liên hoan.

Các tác phẩm tại Liên hoan khai thác trên nhiều đề tài khác nhau, phản ánh sinh động các góc nhìn đa chiều về các tấm gương, điển hình tiên tiến trong thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng, về học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; xây dựng Đảng; phòng, chống “Diễn biến hòa bình”; phòng, chống thiên tai, dịch bệnh; công tác dân vận, chính sách, hậu phương Quân đội; khắc phục hậu quả chiến tranh; những mô hình, sáng kiến, cách làm mới, kinh nghiệm tổ chức thực hiện hiệu quả tại các đơn vị cơ sở; những câu chuyện xúc động, giàu tính nhân văn, tôn vinh hình ảnh cao đẹp Bộ đội Cụ Hồ thời kỳ mới…

Mỗi tác phẩm có một ý tưởng, chủ đề, nội dung, nhân vật, cách thể hiện và mang một sắc thái riêng, song đều ấp ủ những điều tâm huyết, trí tuệ, góp phần làm cho Liên hoan kỳ này nhiều tác phẩm phong phú, hấp dẫn. Điều đó khẳng định thành công của Liên hoan không chỉ về số lượng mà chất lượng của các tác phẩm ngày càng được nâng cao, cho thấy sự phát triển về trình độ tay nghề, vai trò của công tác tuyên truyền trong Quân đội ngày càng có nhiều đổi mới, sáng tạo.

Ghi nhận tại Liên hoan lần này, ngoài sự nỗ lực, cống hiến của đội ngũ những người làm báo trong Quân đội, còn có sự chỉ đạo, điều hành chặt chẽ, thống nhất của Ban chỉ đạo và Ban tổ chức; tinh thần làm việc trách nhiệm, nghiêm túc, công tâm của Ban Giám khảo, để Liên hoan diễn ra sôi nổi, hồi hộp và mang lại nhiều cảm xúc tốt đẹp xuyên suốt Liên hoan.

Ban tổ chức đã trao 62 cúp Vàng; 106 cúp Bạc và 148 Bằng khen cho các tác phẩm xuất sắc; trao tặng Bằng khen cho 05 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phối hợp tổ chức thành công Liên hoan Truyền hình toàn quân lần thứ XIV năm 2024.

Tham gia Liên hoan Truyền hình toàn quân lần thứ XIV năm 2024, Báo Quân khu 4 và Bộ CHQS 6 tỉnh có 28 Phóng sự ngắn, Chuyên mục Quốc phòng toàn dân; Phim khoa giáo và Phim tài liệu. Trong đó, có 09 tác phẩm được tặng cúp Vàng; 09 tác phẩm được tặng cúp Bạc; 07 tác phẩm được tặng Bằng khen. (Là một trong những đơn vị đứng đầu toàn quân)

Bộ CHQS tỉnh Quảng Trị tham gia dự thi Liên hoan với 3 tác phẩm của 3 thể loại gồm phim tài liệu, phóng sự và Chuyên mục Quốc phòng toàn dân đều đạt giải, trong đó có 02 Giải Vàng (Phóng sự "Sao vuông giữ biển” và Phim Tài liệu "Cuộc gặp cuối cùng”); 01 Bằng khen của Tổng Cục Chính trị QĐND Việt Nam cho Chuyên mục QPTD. Đây cũng là lần đạt giải cao nhất trong các kỳ tham gia Liên hoan Truyền hình toàn quân của Bộ CHQS tỉnh Quảng Trị.

Kết quả trên, thể hiện sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Thường vụ Đảng ủy, Thủ trưởng Bộ CHQS tỉnh, cơ quan chính trị các cấp; sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả của Đài PT-TH tỉnh. Đặc biệt là sự nỗ lực cố gắng, nhiệt tình, lòng say mê nghề nghiệp và ý thức trách nhiệm chính trị của đội ngũ cơ quan Tuyên huấn, Phòng Chính trị và êkip thực hiện các chương trình truyền hình. Qua đó, góp phần động viên cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh phấn khởi, tích cực, hăng hái thi đua hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao./.

Thực hiện: Kim Quy

Tuyên huấn Quảng Trị


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thống kê truy cập
Hôm nay : 762
Hôm qua : 1.083
Tháng 09 : 19.718
Tháng trước : 94.384
Năm 2024 : 3.066.463
Năm trước : 58.579,95
Tổng số : 3.087.573,06