• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA BỘ CHỈ HUY QUÂN SỰ TỈNH QUẢNG TRỊ
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

LLVT TỈNH CHUẨN BỊ TỐT CHO CÔNG TÁC HUẤN LUYỆN NĂM 2020

Huấn luyện là một trong những nội dung hết sức quan trọng nhằm nâng cao chất lượng, sức mạnh chiến đấu của lực lượng vũ trang nhân dân. Để hoàn thành đạt kết quả cao đối với nhiệm vụ này, Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh Quảng Trị luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy, cơ quan, đơn vị thuộc lực lượng vũ trang tỉnh chuẩn bị tốt về mọi mặt, nhất là chuẩn bị về “con người” – những cán bộ trực tiếp chỉ đạo, quản lý, huấn luyện ở cơ sở. Bởi, “cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “muôn việc thành công hoặc thất bại, đều do cán bộ tốt hoặc kém”, như lời Bác Hồ đã dạy lúc sinh thời

Đại đội 3, Tiểu đoàn 43, Trung đoàn 842 thông qua bài giảng ném lựu đạn cho cán bộ trung đội

Trước khi bước vào thực hiện nhiệm vụ huấn luyện năm 2020, Ban CHQS các huyện, thị xã, thành phố, đơn vị trực thuộc Bộ CHQS tỉnh đã quán triệt sâu sắc nghị quyết lãnh đạo của Đảng ủy cấp trên và cấp mình, tiến hành tổ chức chặt chẽ công tác tập huấn, nâng cao trình độ huấn luyện cho đội ngũ cán bộ các cấp đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ.

Đến với Ban CHQS huyện Đakrông trong những ngày đơn vị đang tiến hành tập huấn cán bộ dân quân tự vệ vào một ngày đầu Xuân. Gặp Thượng tá Võ Thành Do, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Ban CHQS huyện, trên thao trường huấn luyện, đồng chí cho biết: “Đơn vị xác định việc bồi dưỡng nâng cao chất lượng huấn luyện đối với đội ngũ cán bộ là khâu then chốt, quyết định để nâng cao chất lượng huấn luyện ở cơ sở. Vì vậy trong năm 2020, Ban Chỉ huy đã xây dựng kế hoạch tập huấn cán bộ, tập trung vào khắc phục các điểm hạn chế trong năm 2019; bồi dưỡng nội dung, phương pháp huấn luyện và hướng dẫn luyện tập của đội ngũ cán bộ cơ sở có trọng tâm trọng điểm, như: Điều lệnh dân quân tự vệ; Kỹ thuật chiến đấu bộ binh dân quân tự vệ. Trong đó chú trọng đề mục:Tiểu đội dân quân bảo vệ mục tiêu khi có tình huống bạo loạn, đây là một nội dung mà trong những năm qua công tác huấn luyện ở cơ sở gặp rất nhiều khó khăn”.

Chứng kiến quá trình rèn luyện hăng say, nghiêm túc với sự tập trung cao độ của các cán bộmới thấy được sự cần thiết, phù hợp của nội dung lớp tập huấn tiến hành. Tiếp xúc với đồng chí Đỗ Văn Thành, Phó Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã Tà Rụt, đề cập đến kế hoạch sau khi tập huấn trở về,anh chia sẻ: “Sau đợt huấn luyện này, chúng tôi sẽ tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương để xây dựng kế hoạch huấn luyện và chuẩn bị giáo án, bài giảng, mô hình học cụ nhằm phục vụ tốt cho quá trình huấn luyện sau này. Nhất là tổ chức huấn luyện cho lực lượng dân quân xã có bản lĩnh chính trị vững vàng, có trình độ kỹ thuật, chiến thuật chiến đấu đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ được giao, đặc biệt là sẵn sàng hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ an toàn đại hội Đảng các cấp trong năm 2020”.

Để hoàn thành tốt công tác huấn luyện, các cơ quan, đơn vị trong toàn tỉnh không chỉ thực hiện tốt công tác tập huấn, bồi dưỡng nâng cao trình độ cho đội ngũ cán bộ huấn luyện, mà còn tích cực chuẩn bị tốt giáo án, bài giảng, mô hình học cụ và thao trường, bãi tập phù hợp với từng nội dung để hoàn thành nhiệm vụ đạt được kết quả cao nhất.

Tại Tiểu đoàn 43, Trung đoàn 842 - đơn vị chủ lực của Bộ CHQS tỉnh, cán bộ, chiến sĩ đã đầu tư hơn 50 triệu đồng cùng hàng trăm ngày công để làm mới và sửa chữa nhiều loại mô hình trực quan và hầm, hào công sự đáp ứng cho các nội dung huấn luyện chiến đấu bộ binh đối với cả chiến sĩ mới và chiến sĩ năm thứ 2.  Ngoài ra, đơn vị còn đẩy mạnh tăng gia, chủ động những nguồn thực phẩm như thịt, cá, rau, củ, quả các loại có chất lượng tốt, an toàn nhằm đưa vào bữa ăn cho bộ đội đảm bảo sức khỏe thực hiện nhiệm vụ học tập, huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu cao.

Tìm hiểu thêm về công tác chuẩn bị của đơn vị, Đại úy Nguyễn Đức Định, Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn 43 vui vẻ cho biết: “Song song việc chú trọng làm tốt công tác chuẩn bị mô hình học cụ, tổ chức tập huấn cán bộ; tăng gia sản xuất, bảo đảm doanh cụ, doanh trại phục vụ cho huấn luyện chiến sĩ mới, Đảng ủy đã kịp thời ra nghị quyết chuyên đề lãnh đạo nhiệm vụ huấn luyện. Đồng thời, Tiểu đoàn chỉ đạo các đại đội xây dựng kế hoạch, tổ chức thông qua giáo án, bài giảng đối với các đồng chí trung đội trưởng. Đặc biệt là bồi dưỡng cho các đồng chí có chuyên ngành binh chủng, nhằm thống nhất cho các cán bộ về tổ chức phương pháp huấn luyện, phấn đấu thực hiện các nội dung, chỉ tiêu mà nghị quyết của Đảng ủy Tiểu đoàn đề ra trong năm 2020 đạt được kết quả tốt nhất”

Với quyết tâm không ngừng nâng cao chất lượng huấn luyện, sức mạnh chiến đấu của lực lượng vũ trang, ngoài sự quan tâm chỉ đạo, kiểm tra các cơ quan, đơn vị làm tốt mọi công tác chuẩn bị, Bộ CHQS tỉnh còn tổ chức tốt hội thi sáng kiến, cải tiến mô hình học cụ; cán bộ huấn luyện giỏi, và nhiều hoạt động quan trọng khác nhằm thúc đẩy, động viên cán bộ, chiến sĩ tích cực sáng tạo, đổi mới nội dung, phương pháp huấn luyện, góp phần hoàn thành xuất sắc công tác quân sự, quốc phòng địa phương, đáp ứng với yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới./.


Tác giả: Viết Linh
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Thống kê truy cập
Hôm nay : 785
Hôm qua : 1.136
Tháng 07 : 21.711
Tháng trước : 94.993
Năm 2024 : 3.060.143
Năm trước : 58.579,95
Tổng số : 3.087.573,06